Pages

Joketime: Bato

Naghahanda ako ng isasaing para sa aming hapunan nang bigla kong makita ang duming nakalutang sa isasaing ko. Kinuha ko. Isa pala itong bato. Dahil magkatabi lang kami ng nanay ko, ipinakita ko sa kanya. Sabi ko, "Bato o! Lululunin ko ito para maging Darna ako." "Sige anak, para ikaw naman ang maging superwoman." sagot niya. Maya't maya ay naiiyak ako. Ako, na gusto nang lumuha, ay napatanong sa aking nanay. "My, bakit wala?" Sabi niya, "Ano'ng wala?" "Bakit walang nangyari? Bakit hindi ako naging Darna?" sagot ko sa kanya. Tumingin ako sa mukha ng aking nanay na tila pinipigilan ang natatawang mga labi. Umalis na ako at umupo sa harap ng telebisyon pagkatapos nun. Iniisip niya siguro na ako'y nagbibiro. Pero hindi nga, bakit kaya hindi ako naging Darna? Marahil ay (A) hindi ko nasambit ang salitang DARNA! (B) kulang ang batong nilulon ko (C) lahat ng nabanggit (D) none of the above. Kung nangyari mang alam niyo ang sagot, pakisabihan lamang ako. :D


**
The sad part is, it really happened. =) Anyway, sorry for the "multiple choice" up there. I still have not recovered from the exams. Not to mention the results are coming out this week. tsk! Now I'm so worried.
**

Napag-uusapan narin lang ang biruan, eh sagarin na natin. Sinulat ko ang iilang "joketime" na alam ko.

2009 prediction: "ang suswertehin sa pag-ibig this year ay ang lalaking magiging akin!"


We all love to spend lots of money buying new clothes but never realize that some of the best moments in life are enjoyed without clothes.


Di baleng may hiwalayan! Basta't nagkatikiman.


Q: Bakit badtrip ang pinya pag-umaga?
A: Kasi marami siyang aalising muta. Bukas, badtrip nanaman yun.


"Handa akong ibigay ang init ng katawan na ninanais mo at sisiguraduhin ko na hindi ka makakatulog." -- Kape. Ang napakalanding Kape.


Hindi man ganun kasarap ang buhay, habang buhay naman akong masarap.


For a two timer, wrong sent is the hardest part.


"Real looks are not based on physical features but in the heart." Motto yan ng mga pangit. Eto ang sa'tin: "With great looks comes great responsibility."


When someone is flirting with you, PLEASE COOPERATE!


Pinakamasarap? Yung hindi sinasabi pero nararamdaman, yung walang singsing pero kuntento, yung walang sumpaan pero walang iwanan, at higit sa lahat, yung hindi kayo pero natitikman mo.


Love just one person and just taste the rest.


"Bakit ganun? Sa kama nalang ba lagi ang role ko sa buhay mo?? Each time na pagod ka, I'm always here para painitin ang malalamig mong gabi. Di mo ba ako pwedeng idisplay sa mga tao kahit minsan lang?!" -- Kumot, nagdadrama, gusto maging kurtina.


Never kiss a policeman because they would say, "Stop! You're under arrest!" Never kiss a bank teller because they would say, "Next please." Never kiss a lawyer because they would say, "Objection!" Always kiss a nurse because they would say, "I understand how you feel. Is there anything else I can do for you?"


Huwag mong isiping pangit ako. Hindi mo kaya. Masestress ka lang.


People who don't know me think that I am behaved. People who do know me wish I was.


If the sun had not been made, maybe I am the hottest thing ever created.



I was about to add another joke but I decided not to because it includes nuns. *smugs*

Anyway, Enjoy!

12 comments:

markey said...

wow cool nyo nman ng mom mo

jes said...

haha! ang mom ko ang cool! :D ganyan tlga kami.

kokoi said...

nyahahah.. kulet din ni motherhood no?

maglalakadako said...
This comment has been removed by the author.
maglalakadako said...

nakakaaliw si nanay haha

mordsith said...

grabe sej, you're on a roll sa mga jokes mo ha! tawang tawa ko! :)

di ko rin alam ang sagot. baka kelangan kay ding manggaling ang bato. heh.

jes said...

kokoi: oo, kulit talaga! baliw kami lahat eh.

maglalakadako: haha! mukhang aliw na aliw nga kau.

mordsith: nakakatawa nga eh. kaya i posted it. hmm. napa-isip tuloy ako kung sino si ding sa buhay ko. haha!

Rammyboi said...

aus jes ah! love this post. sumakit ang tiyan ko sa kakatawa sa mga jokes mo. simple lng pero swak na swak. :D

jes said...

haha! buti naman sir. salamat sa pagtawa! oo nga eh, pasimple pero funny. (:

GARET said...

hahaha. funny! :)

Rico said...

Haha! Cool na cool si Nanay ah!

lito said...

i never knew joker ka pala until i read this post...